สืบค้นข้อมูลตรงนี้

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

น้ำตกถ้ำพระ

น้ำตกถ้ำพระ




               อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดบึงกาฬทั้งหมด เนื่องจากภูวัวยังคงความเป็นธรรมชาติ ต้นไม้เขียวชอุ่ม แหล่งน้ำยังคงอุดมสมบูรณ์ ทำให้มีแหล่งกำเนิดน้ำหลากหลายสาย รวมทั้งที่แห่งนี้ก็เช่นกัน สายน้ำที่ไหลผ่านโขดหินตกลงมาสู่พื้นหินด้านล่าง เป็นม่านน้ำตกอันสวยงามที่ใครหลายคนได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมเป็นต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สวยมาก” น้ำตกถ้ำพระ ตั้งอยู่ ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ การเดินทางก็แสนจะสะดวกสบาย เพราะเป็นถนนลาดยาง-คอนกรีต ไปจนถึงบริเวณน้ำตกเลย (ถนนบางส่วนอาจเป็นหลุมเป็นบ่ออยู่บ้าง แต่ก็มีแค่ช่วงระยะสั้นๆ)

                การเดินทาง ถ้าหากเดินทางจากจังหวัดบึงกาฬ ให้ใช้ถนนเส้น บึงกาฬ-นครพนม ประมาณ 20 กม. จะถึงสี่แยกชัยพร ให้เลี้ยวขวาไปยังเส้นทางไปน้ำตกเจ็ดสี ภูทอก ตรงไปเรื่อยๆ ตามป้ายจะมีป้ายบอกตลอดทาง เส้นนี้ระยะทางประมาณ 30 กม. โดยจะผ่านทางเข้าน้ำตกเจ็ดสีด้วย ขับรถมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายบอกทางไป อ.เซกา-อ.บึงโขงหลง ให้เลี้ยวซ้ายไปทาง อ.บึงโขงหลง ขับตามถนนมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายบอกทางไปน้ำตกถ้ำพระ ให้ขับตรงไปตามป้าย (ถ้าเลี้ยวขวาตามถนนจะเข้า อ.บึงโขงหลง) ขับรถตรงไปเรื่อยๆ (ถนนเส้นนี้จะเป็นหลุมเป็นบ่อช่วงระยะหนึ่ง ไม่ไกลมาก) ประมาณ 10 กม. ก็จะถึงป้ายทางเข้าที่เป็นน้ำตก
                ถึงจุดนี้จะต้องจอดรถไว้และไปซื้อตั๋วเรือเพื่อนั่งเข้าไปในน้ำตกอีกที คนละ 20 บาท นั่งเรือใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็จะถึงท่าเรือ และเดินลัดเลาะตามทางเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโล ก็จะได้ยินเสียงน้ำตกดังมาแต่ไกล ถือว่าเป็นน้ำตกของบึงกาฬอีกที่ ที่มีความสะดวกในการเดินทางและได้ชมวิวธรรมชาติระหว่างทางอีกด้วย มาชมภาพสวยๆ จากน้ำตกที่นี่กันครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น